Đảng ủy Phân bón Miền Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

09:55 SA @ Thứ Tư - 01 Tháng Ba, 2023

Ngày 28/02/2023, Đảng ủy Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Quý - UVBTV, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Tấn Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: năm 2022 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam và Đảng bộ Công ty, cũng là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định mới của Trung ương sau Đại hội khóa XIII của Đảng. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhất là dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát  nhưng diễn biến phức tạp do xuất hiện biến thể mới, chiến tranh thương mại giữa các nước, Trung Quốc phong tỏa một số địa phương để phòng, chống dịch, đặc biệt là cuộc chiến tranh quân sự Nga - Ukraine kéo dài đã tác động rất lớn đến giá cả nguyên liệu, năng lượng, vận chuyển, cùng với thời tiết bất thường, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Với tinh thần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã kịp thời xây dựng và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác; đề ra các chủ trương, giải pháp, cùng với Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc để phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. 

Báo cáo chi tiết tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết, năm 2022, Đảng ủy Công ty đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó: Lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc, các Chi bộ trực thuộc phát huy tối đa thuận lợi, khắc phục khó khăn, nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến trị trường trong nước và tình hình trên thế giới để tập trung mọi nguồn lực, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính Tập đoàn giao, cụ thể như sau: Giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế đạt 2.079 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; doanh thu đạt 2.062 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 55,031 tỷ đồng, bằng 175% so với kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 37,118 tỷ đồng, bằng 128% o với kế hoạch; Thu nhập bình quân của người lao động đạt 13,5 triệu đồng/ người/ tháng, bằng 113% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao sôi nổi, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Người lao động. Các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, trật tự an toàn được đảm bảo.

Trong năm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Ban chấp hành Đảng bộ Công ty đã kịp thời cụ thể hóa, ban hành các văn bản để thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam, nhờ đó Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty, Đại hội các Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025, kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty, xây dựng quy chế làm việc, thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Bên cạnh đó, hoạt động của Đảng bộ Công ty cũng có nhiều đổi mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Đảng bộ Công ty nhận định sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước còn diễn biến phức tạp, Song, Đảng bộ Công ty sẽ tiếp tục phát huy và duy trì tốt công tác xây dựng Đảng, giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới; Xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2023. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý - UVBTV, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của cán bộ, đảng viên Công ty đã đạt được trong năm qua; đồng thời đồng chí cũng đã có những chỉ đạo rất sát sao về những kế hoạch thực hiện cho mục tiêu trong năm 2023.

Nhân dịp Hội nghị, Đảng ủy Công ty đã tổ chức khen thưởng cho 1 tập thể và 11 cá nhân đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.