Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Hội nghị Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023

11:03 CH @ Thứ Sáu - 04 Tháng Tám, 2023

Trong 02 ngày 03 - 04/8/2023, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023. Tham dự tập huấn có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng gần 250 học viên là các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn; Các đồng chí thuộc cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Tập đoàn; Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên các chi bộ, đảng bộ trực thuộc; Bí thư, Phó Bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; Các đồng chí cán bộ tham mưu, giúp việc công tác đảng tại các chi, đảng bộ trực thuộc.

Phát biểu khai mạc lớp Tập huấn đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nêu rõ, theo Quy định 60-QĐ/TW của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức tiếp nhận 16 tổ chức Đảng, đến nay Đảng bộ Tập đoàn là Đảng bộ xuyên suốt toàn Tập đoàn với 39 tổ chức Đảng và 4316 đảng viên. 

Để thực hiện vai trò xuyên suốt trong công tác Đảng, các công tác như văn phòng, dân vận, tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra... cần đòi hỏi phải có sự thống nhất xuyên suốt, nếu không sẽ rất khó trong công tác quản lý. Đồng chí nhấn mạnh, đặc biệt một trong những nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra, giám sát với khối lượng công việc rất lớn, nếu không thống nhất thì sẽ rất khó quản lý. Nhận thấy sự cấp thiết của việc cần phải thống nhất xuyên suốt toàn Tập đoàn về công tác đảng, không thể không thực hiện, Đảng ủy Tập đoàn đã quyết định tổ chức lớp bồi dưỡng và mời các đồng chí giảng viên là những cán bộ rất nhiều kinh nghiệm trong các chuyên đề để truyền đạt. 

Đồng chí cũng đề nghị các học viên cần xác định yêu cầu, tầm quan trọng, thực hiện tốt vai trò cấp ủy nghiêm túc học tập để đạt mục tiêu lớp học đề ra hiệu quả nhất, đảm bảo tính thống nhất xuyên suốt toàn Tập đoàn.

Qua 02 ngày học tập, các học viên tham gia lớp học đã được các đồng chí giảng viên là các giảng viên cao cấp Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; Phó chủ nhiệm, Thường trực Cơ quan Ủy ban Kiểm tra; Ban Tổ chức Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trực tiếp truyền đạt 04 chuyên đề trong công tác xây dựng Đảng, bao gồm: Nghiệp vụ công tác Văn phòng Cấp ủy; Nghiệp vụ công tác Tuyên giáo, Dân vận; Nghiệp vụ Kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; Nghiệp vụ Tổ chức. Trong đó có nhiều nội dung liên quan đến các quy định mới của Trung ương và Đảng ủy Khối.

Tại lớp học, các đồng chí giảng viên và học viên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi một số kinh nghiệm xử lý các vấn đề cụ thể nảy sinh trong thực tiễn tại tổ chức cơ sở Đảng.

Lớp học đi thực tế tại Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình