Ngành công nghiệp sản xuất ôtô trên thế giới dự báo phát triển mạnh trong 10 năm tới, kéo theo nhu cầu về cao su sẽ tăng khoảng 14 triệu tấn/năm.
Tại sàn giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su giao tháng 6/2011 tăng khoảng 2% lên mức 448,5 yen/kg (5.389 USD/tấn).
Giá giao bằng tiền mặt tại Thái Lan tăng lên mức kỉ lục 163,05 baht/kg (5,30 USD/kg).
Tại Thượng Hải, giá cao su giao tháng 5/2011 tăng 2,4% lên mức 38.560 nhân dân tệ (5.832 USD/tấn) trong giờ nghỉ giữa ngày.
Mưa lớn và kéo dài tại Thái Lan đã khiến thị trường lo ngại về khan hiếm nguồn cung. Trong khi đó, sản lượng sản xuất ô tô của Trung Quốc và Ấn Độ lại liên tục tăng, kéo theo nhu cầu nhập khẩu cao su tự nhiên để sản xuất lốp ô tô cũng tăng theo. Cả 2 quốc gia này đều tăng nhập khẩu cao su tự nhiên để đáp ứng nhu cầu sản xuất và bổ sung vào nguồn dự trữ.
Năm 2010, lượng phương tiện giao thông tại Trung Quốc đã tăng 33%. Trung Quốc đã vươn lên thành quốc gia đứng đầu thế giới về thị trường xe máy, ô tô trong 2 năm liên tiếp.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô trên thế giới cũng được dự báo phát triển mạnh trong 10 năm tới kéo theo nhu cầu về cao su sẽ vào khoảng 14 triệu tấn/năm.